Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Đô)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Doi_van_nghe_trong_hoi_thi_Giai_dieu_tuoi_hong__nam_hoc_20122013.jpg Tiet_muc_mua_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Thay_Nguyen_Phuong_Nam_Bi_thu_Doan_dang_ngam_thanh_qua_cay_hoa_vua_trong_ky_niem_2632013.jpg Tiet_muc_doc_tau_dat_giai_nhi_trong_hoi_thi_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Chia_tay_DC_uy_vien_chi_bo_Le_Thi_Kim_Dung_nhiem_ky_20092012.jpg Ban_chi_uy_chi_bo_18_THCS_Dao_Duc__Tu_phai_sang_trai_DC_Nguyen_Xuan_Quynh_Bi_thu_DC_Le_Minh_Hong_Pho_bi_thu_DC_Nguyen_Thuy_Nga_Chi_uy_vien.jpg DC_Nguyen_Quoc_BaoTruong_Phong_GDDT_Binh_xuyen_phat_bieu_chi_dao_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_tuoi_cay_hoa_moi_trong_chao_mung_26032013.jpg DC_Nguyen_Van_NgungDang_uy_vien_pho_chu_tich_xa_phat_bieu_chi_dao_Dai_hoi_chi_bo_khoa_20122015.jpg DC_pho_chu_tich_trao_giay_khen_va_thuong_cho_cac_thay_co_giao_vien_gioi.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_20122013.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_cua_lop_7_20122013.jpg Dong_chi_Bi_thu_chuc_mung_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220132.jpg Hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_Tong_phu_trach_Doi_TN.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220134.jpg Le_don_nhan_hoc_sinh_lop_6_vao_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220131.jpg Y_kien_dong_gop_trong_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án Toán 6-Kì 1 Chân trời sáng tạo

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:58' 07-08-2021
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 74
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    CHƯƠNG 1: SỐ TỰ NHIÊN
    TIẾT 1 - BÀI 1. TẬP HỢP. PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP
    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:Sau khi học xong tiết này HS
    - Biết cách đọc và viết một tập hợp.
    - Biết cách sử dụng các kí hiệu về tập hợp ( , .
    - Nhận biết được một phần tử thuộc hay không thuộc một tập hợp.
    2. Năng lực
    - Năng lực riêng:
    + Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
    - Năng lực chung:Năng lực tư duy và lập luận toán học; mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
    3. Phẩm chất
    - Phẩm chất: Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS tính độc lập, tự tin và tự chủ.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1 - GV: Một số đồ vật hoặc tranh ảnh minh họa cho khái niệm tập hợp ( bộ sưu tập đồ vật, ảnh chụp tập thể HS, bộ đồ dùng học tập, bộ cốc chén..)
    2 - HS : Đồ dùng học tập; đồ vật, tranh ảnh như trên.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
    a. Mục đích:HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.
    b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu hoặc tranh ảnh.
    c. Sản phẩm: Từ bài toánHS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
    d. Tổ chức thực hiện:
    - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV chiếu hình ảnh và giới thiệu “tập hợp gồm các bông hoa trong lọ hoa”, “ tập hợp gồm ba con cá vàng trong bình”... và yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm các ví dụ tương tự trong đời sống hoặc mô tả tập hợp trong tranh ảnh mà mình đã chuẩn bị.
    - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    -HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.
    - Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
    GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
    - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Từ các ví dụ trên chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về tập hợp, các kí hiệu và cách mô tả, biểu diễn một tập hợp”
    B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1: Làm quen với tập hợp
    a. Mục tiêu:
    + Làm quen với tập hợp
    + Hình thành kĩ năng nhận biết phần tử của một tập hợp.
    b. Nội dung:
    + GV giảng, trình bày.
    + HS tiếp thu, quan sát SGK, thảo luận, trả lời.
    c. Sản phẩm: Kết quả của HS
    d. Tổ chức thực hiện:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    SẢN PHẨM DỰ KIẾN
    
    Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
    - GV cho HS quan sát Hình 1 SGK-tr7:
    /
    Yêu cầu HS viết vào vở:
    + Tên các đồ vật trên bàn ở Hình 1
    + Tên các bạn trong tổ của em
    + Các số tự nhiên vừa lớn hơn 3 vừa nhỏ hơn 12.
    Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    - HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoạt động cá nhân
    - GV quan sát và trợ giúp các nếu HS cần
    Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
    - HS đứng tại chỗ trình bày câu trả lời của mình.
    - Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
    Bước 4: Kết luận, nhận định
    - GV chính xác hóa và giải thích:
    + Các đồ vật ở trong Hình 1 tạo thành một tập hợp. Mỗi đồ vật trên bàn được gọi là một phần tử của/ thuộc tập hợp đó”.
    + Tương tự, “các bạn trong tổ của em tạo thành một tập hợp”, “Các số tự nhiên lớn hơn 3, nhỏ hơn 12 tạo thành một tập hợp”.
    1. Làm quen với tập hợp
    - Tên đồ vật trên bàn: sách, thước kẻ, ê ke, bút
    - Tên các bạn trong tổ: Lan, Mai, Ngọc, Hoa, Tuấn.
    - Các số tự nhiên lớn hơn 3 nhỏ hơn 12: 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11.
    
    Hoạt động 2: Các kí hiệu
    a. Mục đích:
    + HS biết và sử dụng được hai cách mô tả ( viết) một tập hợp.
    + Củng cố cách viết các kí hiệu và
    b. Nội dung: HS quan sát SGK và tìm hiểu nội dung
     
    Gửi ý kiến