Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Đô)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Doi_van_nghe_trong_hoi_thi_Giai_dieu_tuoi_hong__nam_hoc_20122013.jpg Tiet_muc_mua_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Thay_Nguyen_Phuong_Nam_Bi_thu_Doan_dang_ngam_thanh_qua_cay_hoa_vua_trong_ky_niem_2632013.jpg Tiet_muc_doc_tau_dat_giai_nhi_trong_hoi_thi_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Chia_tay_DC_uy_vien_chi_bo_Le_Thi_Kim_Dung_nhiem_ky_20092012.jpg Ban_chi_uy_chi_bo_18_THCS_Dao_Duc__Tu_phai_sang_trai_DC_Nguyen_Xuan_Quynh_Bi_thu_DC_Le_Minh_Hong_Pho_bi_thu_DC_Nguyen_Thuy_Nga_Chi_uy_vien.jpg DC_Nguyen_Quoc_BaoTruong_Phong_GDDT_Binh_xuyen_phat_bieu_chi_dao_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_tuoi_cay_hoa_moi_trong_chao_mung_26032013.jpg DC_Nguyen_Van_NgungDang_uy_vien_pho_chu_tich_xa_phat_bieu_chi_dao_Dai_hoi_chi_bo_khoa_20122015.jpg DC_pho_chu_tich_trao_giay_khen_va_thuong_cho_cac_thay_co_giao_vien_gioi.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_20122013.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_cua_lop_7_20122013.jpg Dong_chi_Bi_thu_chuc_mung_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220132.jpg Hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_Tong_phu_trach_Doi_TN.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220134.jpg Le_don_nhan_hoc_sinh_lop_6_vao_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220131.jpg Y_kien_dong_gop_trong_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án Toán 6-Kì 2-KNTT

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:00' 07-08-2021
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 303
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:…/…/…
    Ngày dạy:…/…/…
    BÀI 23: MỞ RỘNG PHÂN SỐ. PHÂN SỐ BẰNG NHAU
    I. MỤC TIÊU
    1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
    - Nhận biết được phân số với tử và mẫu đều là các số nguyên
    - Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và quy tác bằng nhau của hai
    phân số
    - Nếu được hai tính chất cơ bản của phân số.
    2. Kĩ năng và năng lực
    a. Kĩ năng:
    - Áp dụng được hai tính chất cơ bản của phân số
    - Rút gọn được các phân số.
    b. Năng lực:
    - Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hóa toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán
    - Năng lực riêng:
    + Áp dụng được hai tính chất cơ bản của phân số
    + Rút gọn được các phân số
    3. Phẩm chất
    - Rèn luyện thói quen tự học, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng hứng thú học tập cho HS.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1. Đối với giáo viên: Chuẩn bị, giáo án, thước kẻ, phấn màu
    2. Đối với học sinh: Ôn tập lại khái niệm phân số, phân số bằng nhau đã học ở Tiểu học
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
    a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
    b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi
    c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức
    d. Tổ chức thực hiện:
    Gv trình bày vấn đề: Chúng mình đã biết 2 : 5 =
    2
    5 còn phép chia – 2 cho 5
    thì sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay
    B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1: Mở rộng khái niệm phân số (17p)
    a. Mục tiêu: Giúp học sinh nhớ lại khái niệm phân số, mở rộng củng cố khái niệm phân số
    b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.
    c. Sản phẩm học tập:Câu trả lời của HS.
    d. Tổ chức thực hiện:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
    DỰ KIẾN SẢN PHẨM
    
    Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
    + GV yêu cầu hs lấy ví dụ về phân số đã học ở TH
    + GV mở rộng khái niệm phân số với từ và mẫu là các số nguyên
    + GV gọi 4 bạn HS trả lời , kiểm tra xem HS đã nắm được khái niệm phân số qua câu hỏi 1 và luyện tập 1
    + GV chia nhóm, các nhóm tranh luận đưa ra ‎y kiến
    Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
    + HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận.
    + GV quan sát HS hoạt động, hỗ trợ khi HS cần
    Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
    + GV gọi HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi.
    + GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
    Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
    + GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới
    1. Mở rộng khái niệm phân số
    - Câu hỏi:
    Chú y −2,5
    4,
    4
    0 không là phân
    - Luyện tập
    a.
    4
    9

    b. −2
    7

    c.
    8−3

    - Tranh luận: Số nguyên cũng được coi là một phân số

    
    
    Hoạt động 2: Hai phân số bằng nhau (25p)
    a. Mục tiêu: Giúp Hs hình thành được khái niệm bằng nhau
    b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.
    c. Sản phẩm học tập:Câu trả lời của HS.
    d. Tổ chức thực hiện:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
    DỰ KIẾN SẢN PHẨM
    
    Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
    - GV cho HS thực hiện được các hoạt động theo trình tự
    - Khám phá tìm tòi
    + Yêu cầu HS đọc hộp kiến thức
    + GV chú y hs có hai vấn đề trong cấu phần này: Phân số bằng nhau và quy tắc bằng nhau của hai phân số
    - Ví dụ 1: Gv trình bày mẫu cho hs
    - Luyện tập 2: Củng số khái niệm bằng nhau của hai phân số thông qua quy tắc bằng nhau của hai phân số
    Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
    + HS tiếp
     
    Gửi ý kiến