Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Đô)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Doi_van_nghe_trong_hoi_thi_Giai_dieu_tuoi_hong__nam_hoc_20122013.jpg Tiet_muc_mua_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Thay_Nguyen_Phuong_Nam_Bi_thu_Doan_dang_ngam_thanh_qua_cay_hoa_vua_trong_ky_niem_2632013.jpg Tiet_muc_doc_tau_dat_giai_nhi_trong_hoi_thi_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Chia_tay_DC_uy_vien_chi_bo_Le_Thi_Kim_Dung_nhiem_ky_20092012.jpg Ban_chi_uy_chi_bo_18_THCS_Dao_Duc__Tu_phai_sang_trai_DC_Nguyen_Xuan_Quynh_Bi_thu_DC_Le_Minh_Hong_Pho_bi_thu_DC_Nguyen_Thuy_Nga_Chi_uy_vien.jpg DC_Nguyen_Quoc_BaoTruong_Phong_GDDT_Binh_xuyen_phat_bieu_chi_dao_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_tuoi_cay_hoa_moi_trong_chao_mung_26032013.jpg DC_Nguyen_Van_NgungDang_uy_vien_pho_chu_tich_xa_phat_bieu_chi_dao_Dai_hoi_chi_bo_khoa_20122015.jpg DC_pho_chu_tich_trao_giay_khen_va_thuong_cho_cac_thay_co_giao_vien_gioi.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_20122013.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_cua_lop_7_20122013.jpg Dong_chi_Bi_thu_chuc_mung_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220132.jpg Hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_Tong_phu_trach_Doi_TN.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220134.jpg Le_don_nhan_hoc_sinh_lop_6_vao_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220131.jpg Y_kien_dong_gop_trong_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    KHBD Văn 6 (Cánh Diều) HK II

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:42' 08-08-2021
    Dung lượng: 26.1 MB
    Số lượt tải: 108
    Số lượt thích: 0 người
    Thành viên nhóm bài 6
    Họ và tên
    Đơn vị Trường
    Số điện thoại
    Ảnh
    
    Hoàng Thị Lệ Thủy
    Trường THCS Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội
    03399944789
    /
    
    Phạm Thị Phượng
    Trường THCS Liên Mạc, Thanh Hà, Hải Dương
    0977077108
    /
    
    Lê Thị Phương Ngân
    Trường THCS Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    0977864674
    /
    
    Nguyễn Thị Tuyết Oanh
    Trường THCS Tân Việt, Yên Mỹ, Hưng Yên
    0901856483
    /
    
    





    Ngày soạn: ……………… Ngày dạy:…………….
    TUẦN
    Bài 6
    TRUYỆN
    (TRUYỆN ĐỒNG THOẠI, TRUYỆN CỦA PUSKIN
    VÀ AN-ĐEC-XEN)
    (12 tiết)

    I. MỤC TIÊU (Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
    1. Về kiến thức:
    - Tri thức ngữ văn (truyện, truyện đồng thoại, cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật).
    - Bài học cuộc sống được thể hiện qua 3 văn bản đọc.
    - Chủ ngữ, mở rộng chủ ngữ.
    - Văn bản tự sự và cách làm bài văn tự sự.
    2. Về năng lực:
    - Nhận biết được một số yếu tố của truyện đồng thoại (cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật).
    - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, ý nghĩ của nhân vật.
    - Nhận biết được chủ ngữ, biết cách mở rộng chủ ngữ trong câu.
    - Viết được bài văn, kể được một trải nghiệm của bản thân, biết viết VB đảm bảo các bước.
    - Kể được trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân.
    3. Về phẩm chất:
    - Nhân ái, chan hoà, khiêm tốn; trân trọng tình bạn.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    - SGK, SGV.
    - Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
    - Máy chiếu, máy tính
    - Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
    - Phiếu học tập.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

    Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ
    a) Mục tiêu: Giúp HS
    - Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
    - Khám phá tri thức Ngữ văn.
    b) Nội dung:
    - Chơi trò chơi khởi động: Kể tên một kỷ niệm tuổi thơ của em?
    (Một HS làm trưởng trò: Nêu tên kỉ niệm của mình rồi lần lượt chỉ điểm các bạn trong nhóm. Mỗi bạn nêu một kỉ niệm có dấu ấn sâu đậm nhất. (Khoảng 8-10 bạn tham gia chơi)
    c) Sản phẩm:HS nêu/trình bày được
    - Các kỉ niệm của học sinh.
    - Tri thức ngữ văn (truyện và truyện đồng thoại; cốt truyện; nhân vật; người kể chuyện; lời người kể chuyện và lời nhân vật; từ đơn và từ phức).
    d) Tổ chứcthực hiện:
    B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
    ? Hãy kể tên một số truyện mà em đã đọc? Em thích nhất truyện nào?
    ? Ai là người kể trong truyện này? Người kể ấy xuất hiện ở ngôi thứ mấy?
    ? Nếu muốn tóm tắt lại nội dung câu chuyện, em sẽ dựa vào những sự kiện nào?
    ? Nhân vật chính trong truyện là ai? Nêu 1 vài chi tiết giúp em hiểu đặc điểm của nhân vật đó?
    ? Giới thiệu ngắn gọn một truyện đồng thoại và chỉ ra những “dấu hiệu” của truyện đồng thoại trong tác phẩm đó?
    B2: Thực hiện nhiệm vụ
    HS - Đọc phần tri thức Ngữ văn.
    - Thảo luận nhóm:
    + 2 phút đầu, HS ghi kết quả làm việc ra phiếu cá nhân.
    + 5 phút tiếp theo, HS làm việc nhóm, thảo luận và ghi kết quả vào ô giữa của phiếu học tập, dán phiếu cá nhân ở vị trí có tên mình.
    GV:
    - Theo dõi, hỗ trợ HS trong hoạt động nhóm.
    B3: Báo cáo thảo luận
    GV:
    - Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm.
    - Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn).
    HS:
    - Trả lời câu hỏi của GV.
    - Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm
    - HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
    B4: Kết luận, nhận định (GV)
    - Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động đọc
    - Viết tên chủ đề, nêu mục tiêu chung của chủ đề và chuyển dẫn tri thức ngữ văn.
    
    Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    ĐỌC VĂN
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓