Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Đô)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Doi_van_nghe_trong_hoi_thi_Giai_dieu_tuoi_hong__nam_hoc_20122013.jpg Tiet_muc_mua_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Thay_Nguyen_Phuong_Nam_Bi_thu_Doan_dang_ngam_thanh_qua_cay_hoa_vua_trong_ky_niem_2632013.jpg Tiet_muc_doc_tau_dat_giai_nhi_trong_hoi_thi_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Chia_tay_DC_uy_vien_chi_bo_Le_Thi_Kim_Dung_nhiem_ky_20092012.jpg Ban_chi_uy_chi_bo_18_THCS_Dao_Duc__Tu_phai_sang_trai_DC_Nguyen_Xuan_Quynh_Bi_thu_DC_Le_Minh_Hong_Pho_bi_thu_DC_Nguyen_Thuy_Nga_Chi_uy_vien.jpg DC_Nguyen_Quoc_BaoTruong_Phong_GDDT_Binh_xuyen_phat_bieu_chi_dao_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_tuoi_cay_hoa_moi_trong_chao_mung_26032013.jpg DC_Nguyen_Van_NgungDang_uy_vien_pho_chu_tich_xa_phat_bieu_chi_dao_Dai_hoi_chi_bo_khoa_20122015.jpg DC_pho_chu_tich_trao_giay_khen_va_thuong_cho_cac_thay_co_giao_vien_gioi.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_20122013.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_cua_lop_7_20122013.jpg Dong_chi_Bi_thu_chuc_mung_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220132.jpg Hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_Tong_phu_trach_Doi_TN.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220134.jpg Le_don_nhan_hoc_sinh_lop_6_vao_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220131.jpg Y_kien_dong_gop_trong_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    VĂN 7 KÌ 2 PTNL 5512

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:40' 13-01-2021
    Dung lượng: 549.5 KB
    Số lượt tải: 523
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 19
    Bài 18 - Tiết 73: Đọc – Hiểu văn bản
    TỤC NGỮ VỀ THIÊN NHIÊN VÀ LAO ĐỘNG SẢN XUẤT

    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    - Khái niệm tục ngữ.
    - Nội dung tư tưởng, ý nghĩa triết lí và hình thức nghệ thuật của những câu tục ngữ trong bài học.
    2. Năng lực:
    a. Năng lực chung:Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.
    b. Năng lực chuyên biệt:
    - Đọc - hiểu, phân tích các lớp nghĩa của tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất.
    - Vận dụng được ở mức độ nhất định một số câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất vào đời sống.
    3.Phẩm chất:
    - Yêu quý trân trọng những kinh nghiệm cha ông để lại.
    - Vận dụng vào đời sống thực tế những kinh nghiệm hay phù hợp.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1. Chuẩn bị của giáo viên:
    - Kế hoạch bài học
    - Học liệu: Đồ dùng dạy học, phiếu học tập, một số câu tục ngữ cùng chủ đề nhắc học sinh soạn bài
    2. Chuẩn bị của học sinh:
    - Soạn bài
    - Sưu tầm các câu tục ngữ cùng chủ đề
    III. TIẾN TRÌNH CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
    - Mục tiêu: Tạo tâm thế, định hướng chú ý cho học sinh.
    - Phương thức thực hiện: Hoạt động nhóm
    - Sản phẩm hoạt động: Trình bày được các câu tục ngữ theo đúng yêu cầu
    - Phương án kiểm tra, đánh giá:
    + Học sinh đánh giá và học tập nhau khi trình bày, báo cáo sản phẩm và nhận xét trao đổi
    + Giáo viên đánh giá học sinh thông qua quá trình học sinh thực hiện nhiệm vụ
    - Tiến trình hoạt động:
    1. Chuyển giao nhiệm vụ
    - Nhiệm vụ: Tìm và đọc các câu tục ngữ liên quan đến thời tiết
    - Phương án thực hiện:
    + Thực hiện trò chơi “Đố vui”
    + Luật chơi: Mỗi đội có 5 hs tham gia trong vòng 2 phút 2 đội lần lượt đọc các câu tục ngữ theo đúng chủ đề
    - Thời gian: 2 phút
    - Sản phẩm: Các câu tục ngữ về thời tiết
    2. Thực hiện nhiệm vụ:
    * Học sinh tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ:
    + lập đội chơi
    + chuẩn bị tinh thần thi đấu
    + thực hiện trò chơi theo đúng luật
    * Giáo viên:
    - Tổ chức cho hs chơi trò chơi
    - Quan sát, theo dõi và ghi nhận kết quả của học sinh
    - Cách thực hiện: Giáo viên yêu cầu 2 đội lần lượt trình bày các câu tục ngữ theo đúng chủ đề. Hết thời gian thì dừng lại
    3. Báo cáo kết quả:
    - Học sinh mỗi đội thống kê và báo cáo số lượng câu tục ngữ đã đọc được trong thời gian quy định
    4. Nhận xét, đánh giá:
    - Học sinh nhận xét, đánh giá, bổ sung
    - Giáo viên nhận xét, đánh giá:
    + tinh thần, ý thức hoạt động học tập
    + kết quả làm việc
    + bổ sung thêm nội dung (nếu cần)
    => Vào bài: Như các em vừa thấy có rất nhiều câu tục ngữ nêu kinh nghiệm về thời tiết. Vậy kho tàng tục ngữ với số lượng lớn sẽ là cả một kho kinh nghiệm mà dân gian xưa đã đúc kết. Chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu giá trị của tục ngữ. Cụ thể hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu các câu tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất.
    HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung
    
    HĐ 1: Tìm hiểu khái niệm tục ngữ (2 phút)
    - Mục tiêu: Giúp học sinh hiểu thế nào là tục ngữ và nội dung, chủ đề tục ngữ nói chung của văn bản nói riêng
    - Phương pháp: Vấn đáp, thuyết trình, thảo luận nhóm
    - Phương thức thực hiện:
    + Hoạt động cá nhân
    + Hoạt động nhóm
    + Hoạt động chung cả lớp
    - Sản phẩm hoạt động:
    + nội dung hs trình bày
    + phiếu học tập của nhóm
    - Phương án kiểm tra, đánh giá
    + Học sinh tự đánh giá.
    + Học sinh đánh giá lẫn nhau.
    + Giáo viên đánh giá.
    - Tiến trình hoạt động:
    1. Chuyển giao nhiệm vụ
    - Giáo viên yêu cầu: Đọc phần chú thích và cho biết: Tục ngữ là gì ? Với đặc điểm như vậy, tục ngữ có tác dụng gì?
    - Học sinh tiếp nhận: Lắng nghe rõ yêu cầu và thực hiện
    2.Thực hiện nhiệm vụ
    - Học sinh:
     
    Gửi ý kiến