Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Đô)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Doi_van_nghe_trong_hoi_thi_Giai_dieu_tuoi_hong__nam_hoc_20122013.jpg Tiet_muc_mua_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Thay_Nguyen_Phuong_Nam_Bi_thu_Doan_dang_ngam_thanh_qua_cay_hoa_vua_trong_ky_niem_2632013.jpg Tiet_muc_doc_tau_dat_giai_nhi_trong_hoi_thi_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Chia_tay_DC_uy_vien_chi_bo_Le_Thi_Kim_Dung_nhiem_ky_20092012.jpg Ban_chi_uy_chi_bo_18_THCS_Dao_Duc__Tu_phai_sang_trai_DC_Nguyen_Xuan_Quynh_Bi_thu_DC_Le_Minh_Hong_Pho_bi_thu_DC_Nguyen_Thuy_Nga_Chi_uy_vien.jpg DC_Nguyen_Quoc_BaoTruong_Phong_GDDT_Binh_xuyen_phat_bieu_chi_dao_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_tuoi_cay_hoa_moi_trong_chao_mung_26032013.jpg DC_Nguyen_Van_NgungDang_uy_vien_pho_chu_tich_xa_phat_bieu_chi_dao_Dai_hoi_chi_bo_khoa_20122015.jpg DC_pho_chu_tich_trao_giay_khen_va_thuong_cho_cac_thay_co_giao_vien_gioi.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_20122013.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_cua_lop_7_20122013.jpg Dong_chi_Bi_thu_chuc_mung_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220132.jpg Hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_Tong_phu_trach_Doi_TN.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220134.jpg Le_don_nhan_hoc_sinh_lop_6_vao_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220131.jpg Y_kien_dong_gop_trong_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    VĂN 8 KÌ 2 PTNL 5512

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:41' 13-01-2021
    Dung lượng: 522.3 KB
    Số lượt tải: 652
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần:
    Tiết:
    VĂN BẢN
    NHỚ RỪNG
    Thế Lữ

    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    
    
    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    - Cảm nhận được niềm khao khát tự do mãnh liệt, nỗi chán ghét sâu sắc cái thực tại tù túng, tầm thường giả dối được thể hiện trong bài thơ qua lời con hổ bị nhốt trong vườn bách thú.
    -Thấy được bút pháp lãng mạn đầy truyền cảm của nhà thơ.
    2. Năng lực:
    - Rèn cho HS có năng đọc, phân tích thơ
    -Năng lực cảm thụ văn học.
    3. Phẩm chất: HS biết yêu cuộc sống tốt đẹp hiện nay và có ý thức phấn đấu học tập tốt để trở thành người chủ tương lai của đất nước.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1.Chuẩn bị của giáo viên:
    - Kế hoạch bài học.
    - Học liệu: bảng phụ, tranh ảnh.
    2.Chuẩn bị của học sinh: Sgk, vở ghi, nghiên cứu bài.
    III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU (3’)
    1. Mục tiêu:
    -Tạo tâm thế hứng thú cho hs tìm hiểu bài
    2. Phương thức thực hiện:
    - Hoạt động cá nhân.
    3. Sản phẩm hoạt động
    - Trình bày miệng
    4. Phương án kiểm tra, đánh giá
    - Học sinh đánh giá.
    - Giáo viên đánh giá.
    5. Tiến trình hoạt động:
    *Chuyển giao nhiệm vụ
    - Giáo viên yêu cầu:
    ?Dựa vào sự chuẩn bị bài ở nhà, cho biết bài thơ tác giả mượn lời của ai?Việc mượn lời như vậy có tác dụng gì?
    - Học sinh tiếp nhận
    *Thực hiện nhiệm vụ
    - Học sinh:tiếp nhận và thực hiện nhiêm vụ
    - Giáo viên:quan sát, giúp đỡ và định hướng cho hs khi cần thiết
    - Dự kiến sản phẩm: Trong bài thơ tác giả mượn lời con hổ ở vườn bách thú=>bộc lộ cảm xúc của mình…
    *Báo cáo kết quả
    -Gv: gọi hs trả lời
    -Hs:trả lời
    *Đánh giá kết quả
    - Học sinh khác nhận xét, bổ sung, đánh giá
    - Giáo viên nhận xét, đánh giá
    ->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học: Các em ạ, những năm đầu thế kỷ XX, đặc biệt giai đoạn (1932 – 1942) xuất hiện 1 phong trào thơ với sự cách tân về nội dung và nghệ thuật, làm say lòng người - đó là phong trào thơ mới. Nó như 1 luồng gió thổi mát cả 1 nền văn học. Và nói đến phong trào thơ mới ta không thể không kể đến tên tuổi của nhà thơ Thế Lữ - người đã góp phần làm nên chiến thắng vẻ vang cho thơ mới. Bài thơ tiêu biểu của ông mà chúng ta học hôm nay là bài thơ Nhớ rừng, tác giả đã mượn lời của con hổ ở vườn bách thú để bộc lộ rõ tâm trạng của mình và tâm trạng đó như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
    ->Giáo viên nêu mục tiêu bài học
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1 :I.Giới thiệu chung (10’)
    1. Mục tiêu:
    -Nắm được tiểu sử của tác giả Thế Lữ
    -Nắm được hoàn cảnh sáng tác,thể loại của bài thơ
    -Rèn cho hs kĩ năng làm việc cá nhân, cách đọc diễn cảm thơ
    2. Phương thức thực hiện:
    - Hoạt động cá nhân
    3. Sản phẩm hoạt động
    -Trình bày miệng
    4. Phương án kiểm tra, đánh giá
    - Học sinh tự đánh giá.
    - Học sinh đánh giá lẫn nhau.
    - Giáo viên đánh giá.
    5. Tiến trình hoạt động
    *Chuyển giao nhiệm vụ
    - Giáo viên yêu cầu
    ? Nêu những nét hiểu biết của mình về tác giả?
    ? Nêu vị trí của bài thơ “Nhớ rừng” trong sự nghiệp của Thế Lữ ?
    ? Em có hiểu biết gì về bài thơ?
    ? Khi mượn lời con hổ ở vườn bách thú, nhà thơ muốn ta liên tưởng đến điều gì về con người?
    ? Nêu bố cục của bài thơ?
    - Học sinh tiếp nhận
    *Thực hiện nhiệm vụ
    - Học sinh: trả lời, đọc.
    - Giáo viên: hướng dẫn đọc, đọc mẫu.
    * Dự kiến sản phẩm:
    - Tên thật: Nguyễn Thứ Lễ
    - Bút danh: Thế Lữ
    - Quê: Bắc Ninh (Gia Lâm- Hà Nội)
    - Thế Lữ là một trong những nhà thơ mới đầu tiên góp phần làm nên chiến thắng cho phong trào Thơ mới.
    - Ngoài sáng tác thơ, còn viết truyện trinh
     
    Gửi ý kiến