Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Đô)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Doi_van_nghe_trong_hoi_thi_Giai_dieu_tuoi_hong__nam_hoc_20122013.jpg Tiet_muc_mua_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Thay_Nguyen_Phuong_Nam_Bi_thu_Doan_dang_ngam_thanh_qua_cay_hoa_vua_trong_ky_niem_2632013.jpg Tiet_muc_doc_tau_dat_giai_nhi_trong_hoi_thi_cua_HS_Truong_THCS_Dao_Duc.png Chia_tay_DC_uy_vien_chi_bo_Le_Thi_Kim_Dung_nhiem_ky_20092012.jpg Ban_chi_uy_chi_bo_18_THCS_Dao_Duc__Tu_phai_sang_trai_DC_Nguyen_Xuan_Quynh_Bi_thu_DC_Le_Minh_Hong_Pho_bi_thu_DC_Nguyen_Thuy_Nga_Chi_uy_vien.jpg DC_Nguyen_Quoc_BaoTruong_Phong_GDDT_Binh_xuyen_phat_bieu_chi_dao_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_tuoi_cay_hoa_moi_trong_chao_mung_26032013.jpg DC_Nguyen_Van_NgungDang_uy_vien_pho_chu_tich_xa_phat_bieu_chi_dao_Dai_hoi_chi_bo_khoa_20122015.jpg DC_pho_chu_tich_trao_giay_khen_va_thuong_cho_cac_thay_co_giao_vien_gioi.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_20122013.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_cua_lop_7_20122013.jpg Dong_chi_Bi_thu_chuc_mung_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220132.jpg Hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg Thay_Nguyen_Dinh_Quang_Tong_phu_trach_Doi_TN.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220134.jpg Le_don_nhan_hoc_sinh_lop_6_vao_nha_truong.jpg Tiet_muc_van_nghe_chao_mung_le_khai_giang_201220131.jpg Y_kien_dong_gop_trong_hoi_nghi_can_bo_vien_chuc_nam_hoc_20122013.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    VĂN 9 KÌ 2 PTNL 5512

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:41' 13-01-2021
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 513
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 19:
    Bài 18: Tiết 91: VĂN BẢN: BÀN VỀ ĐỌC SÁCH
    (Chu Quang Tiềm)
    I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    1/Kiến thức:
    - Ý nghĩa tầm quan trọngcủa việc đọc sách và phương pháp đọc sách.
    - Phương pháp đọc sách có hiệu quả.
    2/Kĩ năng:
    - Biết cách đọc - hiểu một văn bản dịch (không sa đà vào phân tích ngôn từ).
    - Nhận ra bố cục chặt chẽ, hệ thống luận điểm rõ ràng trong một văn bản nghị luận.
    - Rèn luyện thêm cách viết một bài văn nghị luận.
    2/Phẩm chất:
    -Yêu sách và tích cực đọc sách.
    3Năng lực:
    -Năng lực chung: năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tự quản bản thân.
    - Năng lực chuyên biệt:
    + Đọc hiểu một văn bản nghị luận: bố cục, vấn đề NL, luận điểm, PPLL …
    + Đọc mở rộng văn bản NLXH, xác định vấn đề NL, luận điểm, bố cục …
    + Viết: rèn luyện thêm cách viết một văn bản nghị luận. Viết đoạn văn thể hiện những quan điểm suy nghĩ về tầm quan trọng của việc đọc sách.
    II. CHUẨN BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
    1. Chuẩn bị của giáo viên:
    - Kế hoạch bài học
    - Học liệu: Đồ dùng dạy học, phiếu học tập, bảng phụ, tranh minh họa.
    2. Chuẩn bị của học sinh:
    - Soạn bài.
    - Tìm đọc những thông tin về tác giả, văn bản.
    - Sưu tầm thông tin về văn bản liên quan đến nội dung bài.
    III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Hoạt động của giáo viên- học sinh
    Nội dung
    
     HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
    1. Mục tiêu:
    - Tạo tâm thế hứng thú cho HS.
    - Kích thích HS tìm hiểu về vai trò và tầm quan trọng của sách.
    2. Phương thức thực hiện:
    - Hoạt động cá nhân, HĐ cả lớp.
    3. Sản phẩm hoạt động
    - Trình bày miệng
    4. Phương án kiểm tra, đánh giá
    - Học sinh đánh giá.
    - Giáo viên đánh giá.
    5. Tiến trình hoạt động:
    *Chuyển giao nhiệm vụ
    Quan sát bức chân dung nhà văn Mác xim Gorki.
    ? Cho biết đây là bức chân dung nhà văn nào?
    ? Trình bày những hiểu biết của em về nhà văn này?
    ? Em có biết yếu tố nào đã giúp cho M. G trở thành đại văn hào của Nga không?
    *Thực hiện nhiệm vụ
    - HS nghe câu hỏi, trả lời miệng.
    3. Dự kiến sản phẩm:
    - Nhà văn Mác xim Gorki
    - Nhà văn có tuổi thơ cay đắng, bất hạnh...Ông trưởng thành từ những trường đại học thực tế cs... Làm đủ thứ nghề... Nhờ sách...
    *Báo cáo kết quả
    *Đánh giá kết quả
    - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá
    - Giáo viên nhận xét, đánh giá
    GV: Đúng vậy các em ạ. M. G là nhà văn có một tuổi thơ đầy cay đắng, bất hạnh.... Ông đã vươn lên và trở thành nhà văn vĩ đại, chính là nhỡ những cuốn sách đấy. Sách đã mở ra trước mắt ông những chân trời mới lạ, đem đến cho ông bết bao điều kỳ diệu trog cuộc đời. Vậy sách có tầm quan trọng ntn? Phải đọc sách ntn cho có hiệu quả? ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách ra sao? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu vb “Bàn về đọc sách” của Chu Quang Tiềm để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên.
    
    
     HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    I. Giới thiệu chung:
    1. Tác giả
    -(1897-1986), là nhà mỹ học, lý luận văn học nổi tiếng của Trung Quốc.
    2. Tác phẩm
    a. Hoàn cảnh, xuất xứ:
    - Bài văn được trích từ sách “Danh nhân TQ bàn về niềm vui, nỗi buồn của công việc đọc sách”

























    b. Đọc, chú thích, bố cục:



    * Kết cấu, bố cục
    - 3 phần:
    + Từ đầu…phát hiện thế giới mới=> Khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách.
    + Tiếp..tự tiêu hao lực lượng=> Các khó khăn, nguy hại dễ gặp cuảviệc đọc sách trong tình hình hiện nay.
    + Còn lại=>Bàn về p/pháp đọc sách.
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu chung
    * Mục tiêu: Giúp HS nắm được những nét cơ bản về tác giả Chu Quang Tiềm và văn
     
    Gửi ý kiến